Đừng mắc phải 6 sai lầm dưới đây cho doanh nghiệp của bạn!
28/10/2021 22:31Doanh nghiệp của bạn có đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng?
Đội ngũ telesales hoạt động chăm chỉ tìm kiếm khách hàng mới nhưng tỉ lệ thành công không cao?
Chưa có danh sách phân loại khách hàng tiềm năng và phân bổ thời gian hợp lý?
Hãy cùng Telemas điểm qua 4 sai lầm mà các doanh nghiệp hay mắc phải khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng B2B.
- Tiếp Cận Sai Đối Tượng Khách Hàng B2B
Để có thể tiếp cận thành công khách hàng doanh nghiệp thì đầu tiên bạn phải có cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp trước đã. Phải xác định sản phẩm, dịch vụ của bạn có phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của khách hàng hay không.
Nhiều bạn không tìm hiểu và xác định trước điểm này dẫn đến việc đối tượng khách hàng doanh nghiệp không có sự quan tâm đối với bạn vì họ cảm thấy không phù hợp và không có lợi ích khi sử dụng sản phẩm của bạn.
2. Chưa Có Kết Nối Với Khách Hàng
Một nhân viên sales có thể kết nối được với khách hàng chỉ qua cuộc điện thoại thì kỹ năng telesale là yếu tố tiên quyết, và dưới đây là những bước telesale cơ bản nhưng mang lại hiệu quả cao.
Bước 1. Chào hỏi – tạo sự liên kết
Bước 2. Tạo thông báo có sức cuốn hút khó cưỡng
Bước 3. Khám phá vấn đề của khách hàng
Bước 4. Trình bày giải pháp
Bước 5. Tạo uy tín cho sản phẩm
Bước 6. Đặt câu hỏi và cân não với khách hàng
Bước 7. Đưa thông tin về giá và quà tặng
Bước 8. Chốt sales và hẹn lịch trả lời
Bước 9. Lựa chọn kịch bản tối ưu nhất
3. Từ Bỏ Quá Nhanh Khi Bị Khách Hàng Từ Chối
Là một Telesales chuyên nghiệp không chỉ chịu được áp lực việc bị khách hàng từ chối mà còn phải có kỹ năng xử lý và tiếp tục đeo bám một cách khéo léo như chọn thời gian gọi điện, nắm bắt được vấn đề của khách ngay trong từng cuộc gọi, dẫn dắt khách để thay đổi nhu cầu dần dần.
4. Chăm Sóc Khách Hàng Không Liên Tục
Đây là bước quan trọng để xây dựng tình cảm của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nhân viên sales nên hiểu được tầm quan trọng cảm xúc mua hàng của người tiêu dùng. Nếu khai thác tốt có thể họ sẽ trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp, điều này giảm áp lực kinh doanh cho những lần bán hàng về sau.
Thấu hiểu được bản chất công việc Telesales và những khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp gặp phải. Telemas cũng mong muốn mang lại giải pháp toàn diện giúp các doanh nghiệp “giải bài toán” khó này qua các dịch vụ chuyên môn của chúng tôi – Thuê Ngoài Telesales, Quản Lý Bán Hàng, Cho Thuê Tổng Đài Ảo.
Chúng tôi đem đến giải pháp về telesales và telemarketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mới, tiếp cận các nhóm khách hàng mục tiêu.